hiệu ứng tuyết rơi

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

[Interview] Acchan trả lời phỏng vấn trên JUNON và VOUGE



JUNON


“Tôi đã luôn yêu thích phim ảnh, nhưng tôi nghĩ trong năm 2012 tôi đã xem nhiều phim nhất. Mỗi ngày ít nhất tôi xem một bộ phim, và có lần, tôi xem liền 4 bộ phim ngoài rạp trong ngày nghỉ của mình(cười).
Hôm nay, tôi đã xem xong một bộ phim kinh dị trong lúc trang điểm. Với những phim lãng mạn, tôi muốn xem một mình, nhưng với những phim đáng sợ, tôi muốn xem chúng ở trong một căn phòng thật sáng với mọi người xunh quanh (cười). Trong các bộ phim, mỗi cảnh đều có lý do của nó, vì vậy với tôi tất cả những phim tôi từng xem đều thú vị. Tôi hi vọng tôi có thể khiến mọi người xem chúng bằng cách giới thiệu chúng.

Khi tôi đi xem phim, tôi luôn mua thứ gì ngọt để uống. Như là cacao nóng hay cà phê có kem. Bạn cần dùng đến đầu óc, vậy nên bạn cần đường. Với tôi nó nghiêm túc như vậy đấy(cười). Khi tôi đi với bạn bè, sẽ rất vui nếu sau đó bàn tán về nó, như là ‘cậu nghĩ sao về nó?’ ‘mình nghĩ ý nó là thế này!’ (cười) Tôi được tặng một máy chiếu ở nhà nhân dịp sinh nhật, và sau đó tôi đã mua một cái màn chiếu, nên giờ phòng khách của tôi trông như một phòng chiếu phim vậy (cười).

Nhìn lại những công việc của mình trong năm vừa qua, giai đoạn trước khi tốt nghiệp AKB48 đã chiếm một phần lớn. AKB48 ngay từ đầu đã khuyến khích trách nhiệm với bản thân, và tôi cũng không cần thay đổi chính mình, nên có lẽ không có thay đổi gì lớn về môi trường cảm xúc xung quanh mình cả. Tôi rất vui vì giờ đã có thể tập trung vào một thứ. Tôi cũng có thêm nhiều thời gian để xem phim hay là đi xem các buổi diễn.

Tôi đã nhận được giải diễn viên mới xuất sắc của diễn đàn phim TAMA cho bộ phim Kueki Ressha và nó thực sự khiến tôi rất vui. Tôi là fan lớn của đạo diễn Yamashita Nobuhiro, nên tôi không thể ngờ mình lại được tham gia vào một bộ phim của chú ấy. Tôi thực sự là người đáng lo nhất trong tất cả những bộ phim mà mình đã tham gia, có thể do đó là vị đạo diễn mà tôi rất thích. Tôi đã luôn nghĩ là ‘thế này có ổn không?’ trong suốt quãng thời gian quay phim. Nhưng chú ấy đã rất nghiêm khắc về việc nhắc nhở chúng tôi nếu có gì sai lệch, môi trường đó thực sự dễ chịu. Tôi cũng đã học tập được nhiều từ Moiyama Mirai-san và những bạn diễn khác nên tôi thật sự biết ơn mọi người.

Vào mùa thu, tôi đã tự mình đi New York. Tôi muốn đi đến một nơi sáng sủa và sống động. Nên tôi đã ở lại đó trong hai tuần và ở đó có rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau và điều đó thực sự thú vị, nhưng cùng lúc ấy, nó lại quá mức nên ban đầu tôi có hơi thất vọng. Bạn sẽ gục ngã nếu bạn có bị đe dọa, nên tôi nghĩ đó không phải là một nơi cho người nhút nhát như tôi (cười). Nhưng tôi đã phải mình làm mọi thứ, từ gọi xe taxi đến đi ra ngoài ăn, nên chắn chắn nó đã khiến tôi mạnh mẽ hơn. Mỗi ngày, tôi đều đi xem những buổi diễn ở Broadway và những bộ phim chưa chiếu ở Nhật. Cái không khí của thành phố thực sự tuyệt vời, và sống ở đó mà không có sự trợ giúp của bất kì ai cũng khá vui. 

Vào ngày cuối, tôi đã đến Washington D.C. để xem sự kiện của Joseph Gordon-Levitt trong (500) Days of Summer. Tôi thích một diễn viên như anh ấy, nên tôi rất vui khi được gặp anh ấy ngoài đời thật! Mà thực ra thì tôi chỉ nhìn anh ấy từ xa thôi (cười). 

Tôi muốn dành thời gian để đi ra nước ngoài trong năm 2013, và tôi cũng dự định xem nhiều phim hơn nữa.”




VOUGE

“Tôi thực sự vui vì giờ đã có thời gian để ra ngoài ăn sáng. Sắp xếp thời gian khác trước là một điều khá vui. Cách đây không lâu, lần đầu tiên tôi có một kì nghỉ dài từ khi bắt đầu làm việc trong ngành này, và tôi đã đi New York một mình. Tôi muốn học được càng nhiều càng tốt trong khả năng hiện tại. Tôi không nói được tiếng Anh, nhưng nó vẫn rất thú vị. Tôi muốn miệt mài với mọi thứ.

Khi tôi còn ở AKB, tôi không hình dung ra một đối thủ cụ thể nào. Hơn thế, tôi nghĩ rằng, ‘mình phải cố gắng nữa,’ và đó vẫn là điều dẫn lối cho tôi. Tôi muốn cố gắng hết mình trong tình cảnh hiện tại. Tôi sẽ luôn cố gắng và tôi sẽ không bao giờ sao nhãng việc đó. Tôi vẫn không thích bản thân cho lắm (cười), nhưng tôi không chắc là mình cần như vậy. Tuy nhiên, tôi thích việc có thể ép bản thân mình làm việc chăm chỉ, nên tôi mừng vì mình có tính cách này. 

Tôi rất hạnh phúc vì có một sự nghiệp khá đặc biệt với tư cách là thần tượng. Bởi chắc chắn nhờ có danh hiệu đó tôi mới có thể tỏa sáng được. Tính cách cần thiết cho một thần tượng à? Khi tôi vẫn còn trong AKB, tôi có gắng để nhận thức rõ mình là ai. Và tôi cũng luôn không ngừng suy nghĩ về việc sống như một công dân bình thường ra sao. Với suy nghĩ như vậy, tôi cho rằng làm một cô gái tuyệt vời cũng là tính cách cần thiết cho một thần tượng lớn.”

Trans by: moonfang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét