hiệu ứng tuyết rơi

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

[Fic] Thiên sứ rắc rối [Chap 11]




Chap 11: Dép và Gậy sắt





Chiyuu đang đứng chân trần nghe ngóng thứ âm thanh khi âm khi vang trong bóng tối phía xa vọng đến. Câu hét “Bắt lấy nó lại” ngày càng rõ hơn, sau đó là một bóng người vụt chạy ra khỏi màn đêm đen lao về phía cô.

Chưa kịp định thần xem cái gì đang diễn ra thì tay cô đã bị nắm chặt lấy kéo đi.

_ Chạy nhanh lên, chậm là chết.

Chẳng hiểu đầu đuôi tai nheo thế nào, với lại cô đang đi chân trần thế này chạy cho tróc da nổi bọng nước à? Chiyuu liền gạt phăng cánh tay ấy ra, dùng ánh mắt chẳng chút sợ hãi nhìn. Giờ mới nhìn rõ, hóa ra người trước mắt là một cô gái với mái tóc vàng uốn lượn đi với chiếc áo khoác họa tiết da báo lấm lem đầy máu nhìn rất côn đồ, ây không, nhìn rất.. nói chung vẫn rất dã man.

_ Định làm gì đấy?

_ Chạy trốn.

_ Sao phải chạy?

Cô gái bên đây nhìn lại với ánh mắt kì dị không kém. Hóa ra người vừa mới dùng ám khí cứu cô một bàn thua trông thấy lại là cô gái trông rất yểu điệu với chiếc váy màu hồng phấn. Nhưng nhìn ánh mắt cương quyết vừa rồi thì ắt hẳn là tuýp người ngoài nhu trong cương.

Nhưng nhìn sao thì cô gái màu hồng phấn này vẫn rất quen, bất giác cô nhớ đến một người. Không phải cô là loại có ân cần đồ báo, cho rồi còn giật lại đâu, chỉ là cô gái hôm ấy.. mà không, chỉ mới hôm qua chứ đâu, không nhớ mới lạ.

_ Chính là người hôm qua tôi cho tiền nè. Hóa ra cô vì để báo ân mới giúp tôi lần này.

Đôi mắt cô gái họa tiết da báo sáng lấp lánh nhìn làm Chiyuu hơi bất an, liên quan tới vấn đề an sinh của cô mà, không bất an sao được.

_ Thì ra là người tối qua.. Mà chẳng nhẽ..

Chiyuu tay siết chặt cọc tiền được quấn trong sấp báo, giật lùi giấu chúng sau lưng, tránh kẻ trước mặt giở trò đòi lại. Nhưng cô gái kia mảy may chẳng quan tâm đến vấn đề này, điều cần thiết bây giờ chỉ có một:

_ Không chạy là chết.

_ Cái gì?

Rốt cuộc thì thắc mắc của Chiyuu cũng được giải đáp bởi một bọn người xông xồng xộc từ trong góc tối thui lao ra. Tay cầm gậy gộc, mã tấu sáng loáng.

Mặt Chiyuu tái mét sau đó mới lấy lại bình tĩnh quay đầu sang nhìn tiếc nuối với cô gái bên cạnh:

_ Hồng nhan bạc mệnh. Có để lại di chúc tiền bạc gì không? Đưa đây tôi giữ cho.

_ Còn đứng đó nói gở, chạy đi chứ. Theo tôi.

Cô gái nắm tay Chiyuu lôi đi. Chiyuu phản bác:

_ Họ đến tìm cô mà, liên quan gì tới tôi đâu, mắc gì phải chạy?

_ Nhưng lúc nãy, đầu của đại ca tụi nó đã bị gót giày của cô cắm vào rồi, bất tỉnh nhân sự luôn rồi. Đứng đây cho đàn em hắn mần thịt hả?

Nghe đến từ “giày của cô”, “mần thịt” thì Chiyuu mới hiểu thực hư câu chuyện, cũng là vì xả chút sterss mà giờ rước họa. Bóng tụi côn đồ đuổi đến ngày một gần hơn, chân Chiyuu như mềm nhũn.

_ Cởi giày ra!

_ Hả? Ừ..ừ

Cô gái họa tiết da báo kéo mãi mà Chiyuu không đi, chẳng biết nàng ta đã có kế sách gì, hóa ra là định dùng lại thần công “chiếc giày ám khí” khi nãy. Cô nhanh chóng đưa nó cho Chiyuu, phấn khích:

_ Ném đi, ném chết cả lũ tụi nó đi.

_ Rãnh rửa. Chết đến nơi còn định chơi tạc lon hả?

_...!!!???

Chiyuu xỏ giày vào chân trong 2 giây thần tốc rồi phóng thân người chạy đi bắn khói. Cô gái họa tiết da báo đứng ngỡ ngàng rồi cũng phải lao người chạy theo. Không ngờ Chiyuu khi rơi vào bước đường cùng lại sinh ra thể lực kinh người như thế, bỏ xa cô gái họa tiết da báo cả một đoạn đường dài.



.

.

.



Chiyuu cứ gặp ngã ba thì rẽ phải, ngã tư thì rẽ trái, luồn luồn lách lách như động vật thân mềm không xương sống. Đến khi va phải cảnh sát tuần tra trên đường mà cũng chẳng nhận ra, cứ thế bật người dậy chạy tiếp. Viên cảnh sát thấy rất khả nghi liền tập kích truy theo sau. Chiyuu thì tưởng là một trong mấy tên côn đồ nên càng tăng tốc nhanh hơn nữa.



.

.

.



Cô gái họa tiết da báo thấy bóng Chiyuu khuất dạng từ đời nào mới sãi bước đi chậm lại, thở phì phò. Đứng nghỉ ngơi chưa lâu thì toán côn đồ đuổi theo cũng bắt kịp, dẫu sao thì sức lực đàn ông vẫn hơn phụ nữ.

_ Hừ..hừ..zzz…Mày nghĩ có thể dễ dàng thoát khỏi tay tụi tao sao?

_ ..zzz..zz..Tao lâm vào tình cảnh này cũng là do tụi mày giở thủ đoạn hèn hạ ra thôi. Sao không đường đường chính chính từng đứa một lên đấu một trận thử xem.

_..zzz.. Haha, bây giờ dù có đấu tay đôi hay không thì khi mày chết rồi cũng đâu ai biết tụi tao đã dùng cách gì để thắng. Lúc đó thì cả thành phố này sẽ chỉ biết đến băng nhóm “Khỉ lông xù” tụi tao thôi.

_ Haha haha, thằng “khỉ trụi” nói đúng lắm. Itano chết rồi thì băng nhóm “Tôm chiên” cũng chẳng là gì cả.

_ Đúng, đúng.

_ Đúng cái đầu tụi mày. Có ngon thì tất cả nhào vô hết một lượt đi.

Cô gái họa tiết da báo liều mình thét lớn rồi nhìn ngó xung quanh, nơi đây là đường lộ, hai bên không có chỗ ẩn nấp, tụi nó thì dàn hàng đứng chặn. Thà sống mái một phen còn hơn nghe tụi nó làm nhục.

_ Được rồi, tụi tao sẽ không dùng vũ khí mà đánh tay không với mày. Kẻo người ta biết được nói cả đám đàn ông đi ức hiếp một người phụ nữ.

_ Phải. Tụi tao quang minh chính đại lắm nha.

Cô cười khẩy khinh bỉ, nhanh chóng lên dây cót liều mạng rực lửa xông vào..túm tóc tụi nó, cào mặt tụi nó, cắn tay tụi nó, xé áo tụi nó. A nhầm to rồi, là tụi côn đồ kia lao vào túm tóc cô mới đúng. Cả bọn đánh đấm như mấy bà thím quoánh ghen vậy.

Chiyuu thì chạy mãi chạy mãi, vòng vòng vòng vèo vèo cuối cùng cũng ra được đường lớn. Thấy người tụ tập đông vui ồn ào mới mừng rỡ chạy lại vỗ vai kêu cứu:

_ Này! Này!

Cả đám quay sang nhìn làm Chiyuu hết hồn. Cái gì mà xui xẻo dữ vậy nè, sao chạy một hồi lại gặp ngay cái lũ côn đồ này trời? Mà sao cô chạy có mấy vòng, quay trở lại thì ai nấy cũng te tua thấy ghê. Đứa thì mặt trầy xước, đứa thì rách áo rách quần, tay thay vì cầm gầy gộc mã tấu thì lại chuyển sang dùng dép, dùng guốc.

_ Thì ra cô quay lại cứu tôi hả?

Cô gái họa tiết da báo không khỏi xúc động dạt dào, suýt thì nước mũi trào ra. Ngay từ lần đầu gặp, cô đã biết cô gái màu hồng phấn này là người tốt mà. Tụi côn đồ liền cúi xuống nhặt vũ khí lên, khua khua múa múa.

_ Mày là đứa ném ám khí vào đại ca tụi tao?

_ Gì..gì mà ném, là thảy nhẹ nhàng thôi.

_ Còn nói.

Tên “khỉ trụi” đưa tay tới siết chặt lấy cổ Chiyuu khiến cô đau rát. Cô gái họa tiết da báo, tay giữ chặt miệng vết thương bị rách nơi hông do tên đại ca đầu xỏ gây ra, tay còn lại tát một cái trời giáng vào má tên khỉ trùi trụi.

_ Bỏ ra. Tụi bây là du côn hay côn đồ mà lại đi ức hiếp cô gái chân yếu tay mềm hả?

_ Mày..

Tên kia tức lắm, thả tay khỏi cổ Chiyuu, vung thanh gậy sắt lên cao. Lúc đó viên cảnh sát cũng vừa chạy tới liền huýt còi âm ỉ, không quên nả thêm mấy phát đạn chỉ thiên đe dọa. Cả lũ cuống cuồng chạy bán sống bán chết. Viên cảnh sát tuần tra gọi bộ đàm cho sở chỉ huy, rồi phóng người truy theo “niềm vui” mới, quên béng cả Chiyuu.

Lát sau, khi mọi thứ yên ắng, cô gái họa tiết da báo gắng gượng đã lâu cũng khụy ngã. Chiyuu lấy tay đỡ lấy thân người đang đỗ rạp xuống, mềm oặt.





----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét