hiệu ứng tuyết rơi

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

[Fic] Xuyên qua, ta làm Phò Mã [Phiên ngoại 6 - Trò chơi kết thúc]


Phiên ngoại

1. Tiểu kịch tràng
2. Mù mịt suy nghĩ
3. Truy sát uyên ương
4. Nỗi oan của Yuki
5. Mỹ cảnh như mộng (H)
6. Trò chơi kết thúc








【 Trò chơi kết thúc】 
Trò chơi phục vụ sở thích đốt nhà của Sama, người chiến thắng cuối cùng sẽ là ai?





Tại phòng của Mariko Sama, theo quy tắc của trò chơi, sáng sớm mọi người đều tập trung tại đây để tìm ra cặp đôi sát thủ.

Acchan từ đầu chí cuối luôn đứng ở một góc tỏ vẻ khó chịu, bởi trên cánh tay của nàng đang dính đầy phấn xạ hương. Lúc này kẻ sắm vai người yêu của nàng là Nyan lại không có bất cứ biểu hiện gì, chẳng tỏ vẻ buồn đau hay thống khổ theo như kịch bản mà chỉ lười nhác kiếm cái trường kỷ nằm dài lên đó.

Nếu hỏi bây giờ ai là người khó chịu nhất thì đó hẳn là Mariko, bởi trò chơi này là nàng lập ra, Nyan chẳng chịu hưởng ứng đã đành, nhưng ít nhất cũng phải đóng cho trọn vai chứ.

“Nè, người yêu chết rồi sao giờ con còn sống nhăn răng vậy, cũng nên tự tử theo bầu bạn con người ta đi chứ. Có biết tình yêu là phải thề nguyền sống chết có nhau hay không?”

“Vậy sao? Con vẫn chưa thề nữa!” – Nghe thấy Mariko hỏi, Nyan liền xê dịch thân người, nửa ngồi nửa tựa lưng lên thành trường kỷ đáp lời: “Vả lại trước khi tìm ra hung thủ thì không thể tỏ ra yếu đuối tìm đến cái chết lãng xẹt như thế được, nếu không sẽ khiến Acchan chết không nhắm mắt, cô cô thấy đúng không?”

“Ờ…” – Không ờ thì biết nói gì nữa đây. Mariko thật sự muốn thắp nhang lên hỏi ông trùm, nàng ăn ở cũng tốt lắm mà, sao đám con cháu của nàng lại quỷ quyệt như vậy, cũng may còn có Miichan vâng lời dễ bảo, an ủi tuổi già.

“Haruna tỷ an tâm, lát nữa em nhất định sẽ tìm ra hung thủ báo thù cho Acchan” – Miichan trưng ra vẻ mặt chính nghĩa nói.

Nyan híp híp mắt nhìn Miichan, rồi quay qua nhìn ‘con ma’ Acchan đang đượm buồn đứng ở một góc, từ chối cho ý kiến.

Sau đó thì Takahashi và Mayu đến, tinh thần dường như rất phấn chấn, nhìn khắp căn phòng thấy ánh mắt không mấy thiện ý của mọi người mới vội vàng thu liễm nụ cười lại, nhẹ nhàng bước đến ghế ngồi. Nhìn thấy Acchan dính phấn xạ hương, mặt mày buồn so, Takahashi không khỏi thắc mắc: “Atsuko dễ chết vậy sao?”

Mayu cũng cảm thấy lạ, nói theo: “Đúng vậy, tụi em còn tưởng Acchan và Nyan là sát thủ nữa chứ, làm hôm qua dùng Takamina làm mồi dụ, thức đêm đợi mãi mà chẳng thấy.”

“Ta thấy hai ngươi là đáng nghi nhất đó” – Mariko trầm ngâm nghĩ ngợi – “Nói mình thức suốt đêm sao mặt mày đều tươi tỉnh như vậy, nãy bước vào còn cười như nhặt được vàng, không phải vì hạ sát được Acchan nên mới vui vẻ như thế à?”

Nghe Mariko phân tích, Miichan cũng nhìn cả hai với ánh mắt ‘thì ra là thế’. Vì tránh bị vu hãm cho tội sát nhân, Takahashi đành ngại ngùng nói: “Thật ra lúc bàn kế hoạch, tôi đảm nhận vai trò mồi câu đi dạo một mình gần phòng Atsuko, nhưng sợ bộ hắc y đang mặc quá tối màu Atsuko không thấy được nên quay về phòng đổi sang bộ khác, không biết lựa chọn thế nào đến khi nhìn lại đã quá nửa đêm mất rồi, sợ quấy rầy Atusko ngủ nên cũng đi ngủ luôn.”

Acchan ngẩng đầu, đón lấy ánh mắt quan tâm hết sức chân thành của Takahashi, con ngươi liền co rút. Bây giờ nàng đã hiểu, ý đồ của Takamina khi mặc mấy bộ kim tuyến óng a óng ánh lượn lờ xung quanh mình rồi.

Mariko phản bác: “Phải không? Ai chẳng biết trong tủ đồ của ngươi chỉ toàn hắc y mà thôi, có cái gì để lựa chứ.”

Takahashi không đồng ý: “Gần đây tôi dùng tiền lương mua rất nhiều quần áo đẹp, chỉ tại chủ nhân không vừa mắt nên ít khi mặc thôi, vả lại người thấy tôi mặc đồ mới cũng chỉ có mỗi Atsuko với chủ nhân, đồ mới tôi còn cẩn thận đem cất riêng vào cái rương khác mà, người khác không biết gì nên mới đi loan tin bậy bạ!”

‘Con ma’ Yuki đang đứng lượn lờ sau lưng Mayu không khỏi quay đầu nhìn ‘con ma’ Yuko ở một góc, người khác mà mọi người đang nhắc tới chẳng phải là Yuko tỷ đó chứ? Bữa trước tỷ ấy còn sai mình đi lượn thêm mấy cục sắt về để chế tạo chìa khóa vạn năng, bảo trong phòng của Takamina cất giấu một cái rương quý giá lắm, được khóa gần chục ổ khóa lận, không khám phá ra trong đó chứa gì thì bàn tay đã từng xưng danh ‘Thần Thâu’ của tỷ ấy sẽ ngứa ngáy không chịu được. Bây giờ chắc tỷ ấy cũng chẳng còn hứng thú với cái rương ấy nữa rồi.

“Cứ cho rằng ngươi bận thay đồ không ra khỏi phòng được đi, nhưng với bản lĩnh của Acchan thì ngươi nghĩ, ai có thể hạ thủ với nàng ta ngoại trừ người mà nàng ta không có khả năng phòng bị? Đổi ngược lại, ra tay với Nyan không phải dễ dàng hơn sao? Với bản tính lười nhác, ham ngủ biếng làm, nói không chừng Nyan còn chẳng thèm phản kháng.” - Mariko tiếp tục nắm thóp không buông.

“Người nói xấu cháu gái của mình mà không thấy ngượng miệng sao?” – Tuy giọng nói rất nhỏ nhẹ nhưng mọi người đều cảm nhận được uy áp từ trong đó. Mariko ho khan vài tiếng đánh trống lãng. Nyan nghe Mariko và Takahashi tranh cãi vốn cũng lười chen vào, nhưng ai bảo đoạn sau đụng chạm đến nàng làm chi, nàng không ra mặt người khác còn tưởng nàng dễ bắt nạt, xin nhớ nàng lười phản ứng chứ không phải liệt dây thần kinh cảm giác. Còn nữa, nàng bị người ta nói xấu mà ‘con ma’ ngồi lù thù ở một góc kia sao không phản ứng gì hết vậy?!

“Như quận chúa đã nói đấy thôi, nếu tôi ra tay giết Atsuko chẳng phải ai cũng nghi ngờ cả sao, vậy tại sao tôi còn dại dột đi làm chứ?”

“Bởi vì ngươi biết mọi người chắc chắn sẽ nghĩ như thế nên càng phải làm.”

“Người… không nói đạo lý!” – Takahashi ức đến đỏ mặt.

“Bớt diễn sâu đi! Đuối lý thì định dùng kỹ thuật diễn xuất ra để mọi người nghĩ mình là nạn nhân à. Chắc nghĩ đến cảnh đụng chạm Acchan nên mới được cái mặt đỏ như đang bị oan ức chứ gì.” – Mariko cười đắc thắng.

“Không có diễn mà!” – Mặt Takahashi càng thêm nghẹn đỏ, mém khóc luôn rồi.

‘Con ma’ Acchan thì mặt xanh như tàu lá, thật là mất mặt quá mà, chuyện nàng bị Takahashi khống chế đã lan truyền rộng đến vậy sao, bất cứ lúc nào cũng có thể bị người ta đem ra trêu chọc. Chết tiệt! Nếu không phải bị Takahashi làm phiền lúc quan trọng thì thuốc giải Ma phí tán đã xong từ tám kiếp rồi, đời nào để cho tên kia tùy ý đụng chạm khống chế mình chứ.

Mayu không thể trơ mắt nhìn đồng đội bị xử ép, liền đứng ra giải thích: “Bọn em không phải đội sát thủ, chuyện này Yukirin có thể làm chứng. Suốt từ đêm qua, tỷ ấy luôn theo sát bọn em, nếu là sát thủ chắc chắn sẽ mở hộp hung khí lấy bột phấn chia nhau dùng, nhưng từ đầu đến cuối bọn em chẳng đụng đến cái hộp đó, vì bên trong nó vốn dĩ không có gì”.

“Yuki là người chết thì làm chứng sao được?” – Miichan không đồng ý – “Còn nữa, giả sử đêm qua hai người chia nhau ra hành động thật đi, vậy thì em đã đi đâu?”

“Không cần gấp, đợi lát nữa có mặt đông đủ rồi em sẽ giải thích một lượt. Với lại, chúng ta còn chưa nghe Nyan tỷ kể lại sự việc tối hôm qua thì chưa thể nói thêm bất cứ điều gì được, không chỉ có em và Takamina đáng nghi mà cả quận chúa và Miichan tỷ cũng đáng nghi nữa. Ai có thể chắc chắn rằng hai người không phải sát thủ và đang tìm cách gán tội cho tụi em chứ?”

“Mayu nói phải lắm, chúng ta đợi đông đủ rồi hẳn nói tiếp đi!” – Nyan uể oải xoay người trên nhuyễn tháp nói vọng ra, cái đám này nói nhiều không chịu nổi hại nàng không tài nào ngủ nướng thêm được. Chỉ là trò chơi thôi mà diễn sâu thấy sợ, thua thì trở thành người câm nhưng thắng thì được gì đâu, thế mà chơi nhiệt tình như vậy, nàng mới lười tham gia vào.

Yuko hôm nay không nháo như thường ngày mà lại đăm chiêu ngồi ở một góc thất thần suy tư, khiến mọi người đều thắc mắc không thôi. Tuy rằng người chết không thể nói chuyện nhưng với con ma hiếu động như Yuko mà bảo nàng ta ngồi yên như học sĩ thế này thì đúng là chuyện lạ, đáng tiếc chuyện lạ này chẳng lạ bằng việc Kasai và Itano ngủ nướng tới trưa vẫn chưa xuất hiện.

Vì thời gian chờ đợi quá lâu, thành ra bao nhiêu hiềm nghi lẫn nỗi uất hận đều dồn hết lên đầu hai người, lúc Kasai và Itano đi vào không khỏi giật mình khi nghe tin Acchan bị giết và công cuộc bỏ phiếu bầu ra kẻ sát nhân cũng đã làm xong mất rồi.

Kasai trố mắt ngạc nhiên: “Acchan bị giết rồi ư? Chuyện xảy ra lúc nào? Ở đâu?”

Nyan lúc này đang nhàn nhã vắt chân ăn nho trên trường kỷ, thấy ai cũng nhìn mình nhưng vẫn chậm rãi đem việc cắn, nhai, phun, nuốt… làm xong đâu vào đấy mới lau tay, chậm rãi hồi tưởng: “Đêm qua trăng thanh gió mát hay không ta không biết, chỉ biết sau khi ngủ cùng Acchan tới khi trời gần sáng, nàng ta buồn nỗi buồn nhẹ nên ra ngoài, đến khi trở lại thì dính phấn xạ hương chết mất rồi.”

“Có vậy thôi?” – Sau một khoảng lặng đầy cảm xúc, những người còn sống sót đồng loạt hỏi, đợi Nyan suy nghĩ chừng mười phút, mà không biết nàng ta có đang suy nghĩ không thì nhận được cái gật đầu chắc chắn.

Tất cả lại rơi vào khoảng lặng cảm thán.

Có ai đối xử với người mình yêu như cái cô công chúa này không. Ban đầu thấy Nyan không tự tử vì tình đã vui biết bao, bởi vẫn còn nhân chứng đứng ra vạch mặt kẻ tội đồ, sợ câu chuyện uẩn khúc quanh co, tính Nyan lại lười nên ráng đợi tới khi mọi người đông đủ mới mời nàng nói một lần cho tiện. Ai dè, cũng vì bản tính quá lười nên mặc kệ ai làm gì làm, thành ra chẳng biết cái gì hết.

Sau khi suy đi nghĩ lại tình tiết Nyan kể, Takahashi trợn trắng mắt O.O phản đối: “Không thể có chuyện này được.”

“Có chỗ nào không được?” – Nyan giơ ngón tay bắt lấy một quả nho trên dĩa, làm như tùy ý hỏi lại.

“Đương nhiên không thể có chuyện ngủ cùng.” – Takahashi khẳng định.

“Ồ! Tại sao?” – Nyan cảm thấy hứng thú, không biết tên ngốc này sẽ khai ra bí mật gì hay ho đây.

Yuko ở bên cạnh Nyan chẳng biết tự lúc nào hoàn hồn gia nhập cuộc vui, chỉ vào lớp áo trung y màu đỏ của mình nhắc nhở, thấy vậy Takahashi càng tin chắc vào lập luận của mình, nói như chém đinh chặt sắt: “Mấy hôm nay là ngày đèn đỏ của Atsuko, nên chuyện giường chiếu là không thể?”

Yuko trong nội tâm âm thầm vỗ tay kịch liệt, vì tuân thủ luật chơi, đã chết thì không thể nói chuyện nên nàng giơ ngón cái biểu dương, giỏi lắm, học tập rất tốt, học một biết mười.

Acchan cười ngọt ngào nhìn Takahashi, dùng ánh mắt gửi ngàn lời ‘yêu thương’ nồng nàn. Còn Nyan vì bị tuột hứng nên chẳng thèm nghe nữa, khóe mắt mơ màng liếc nhìn ‘con ma’ đang đứng ngúng nguẩy bên cạnh.

Thấy Nyan bỗng dưng trở lại trạng thái thả hồn lên mây, ‘con ma’ Acchan cũng ngửa đầu nhìn trời, Miichan đành phải đứng ra phân bua dùm: “Bộ liên quan sao, ngày gì thì ngày. Mấy ngày đó không ngủ trên giường trên chiếu thì ngủ dưới đất à?”

“Mấy đứa này nói bậy bạ thôi, cháu còn nhỏ không hiểu đâu” – Mariko kéo Miichan từ ghế bên cạnh qua ngồi lên đùi mình, tay không ngừng xoa đám tóc mai trước trán nàng. Miichan phủi phủi tóc, phản bác: “Người ta lớn rồi!”

“Phải không, so với ba năm trước có cao lên miếng nào đâu” – Mariko cười trêu chọc, lại lấy tay xoa đầu nàng.

“Tại cô cô cứ xoa đầu con mãi đó. Acchan nói bị xoa đầu thì sẽ không lớn được” – Miichan ấm ức.

Mariko âm thầm dùng ánh mắt cảnh cáo Acchan phía đối diện, đừng hòng phá hủy lời nguyền của nàng.

Câu chuyện đã vô tình bị lái sang tận đâu đâu, may có Mariko vẫn kiên trì bám trụ với trò chơi mình đặt ra, vội vàng kéo tất cả về lại việc chính: “Nyan cũng đã nói rõ rồi, vậy thì đến lượt hai đứa, hôm qua đã làm gì mà tới trưa trời trưa trợt mới chịu xuất hiện?”

“Hôm qua sau khi tách nhóm với mọi người thì đi cùng với Tomo tản bộ ở ven hồ Tây Tảo, sau đó thì quay về cung điện cũ của cậu ấy, hoàn toàn không bước chân đi nơi khác”.

“Thật không?” – Mariko nghi ngờ hỏi lại.

Kasai gật đầu như đinh đóng cột.

“Nếu vậy thì tại sao sáng sớm không tới đây mà để mọi người đợi đến trưa thế này? Không phải hôm qua đi ám sát Acchan, quần chiến bị thương nên cần thời gian che giấu vết tích mà tới trễ đó chứ?” – Mariko nhìn chằm chằm vào bộ trang phục kín kẽ quá mức của Kasai, lại nói – “Cung điện của ta khắp nơi đều được thắp lò sưởi đốt huân hương ấm áp, nếu đã vào trong phòng này rồi thì cần gì đội mũ trùm tai nữa, còn sợ nhà bị thủng nóc bông tuyết bay ướt đầu sao?”

“Chẳng nhẽ cô cô nghi ngờ Tomomi quần chiến với Acchan bị thương, phải mặc đồ kín kẽ che giấu?” – Miichan ngước đầu lên hỏi.

“Miichan thật thông minh” – Mariko theo thói quen đưa tay ra định xoa đầu thì Miichan đã nhanh hơn một bước thụt đầu về né tránh. Buồn tủi thu tay lại nói tiếp: “Có gì để biện minh nữa không?”

Kasai đưa tay giựt giựt hai sợi dây của chiếc mũ trùm tai, quả thật nơi vành tai và cổ nàng đầy vết hôn ngân nổi bật như hoa lửa, để họ thấy thì chỉ với cái liếc mắt và… ai cũng sẽ biết điều mà ai cũng hiểu rồi đấy, nàng thì không sao nhưng Itano coi vậy chứ da mặt mỏng đến không tưởng, nàng chỉ sợ đám quỷ này bị Itano đem ra diệt khẩu hết vì cái tật nhiều chuyện mà thôi. Vả lại…

“Ta và Tomo chắc chắn không phải đội đốt nhà, bởi vì Tomo cũng đã bị giết hại” – Kasai bực bội nói.

“Cái gì!” – Mọi người không hẹn cùng nhau thảng thốt. Lúc này mới phát hiện, cục nước đá mặt đen hơn đít nồi kia, im lặng từ nãy tới giờ không phải vì bản chất mà vì nàng ta đã chết queo rồi. Cả cái tướng đi thục nữ chậm rãi quá mức kia nữa, có phải bị hung thủ thốc vào đũng quần, đau quá mà chết hay không? Hung thủ ra tay thật tàn bạo! A nhầm, ra chân thật tàn bạo!

Nhưng thật ra Itano chết vì bị cắt cổ, cái dáng đi bất thường dù đã được che giấu rất kĩ của nàng lại là hệ quả của một trò chơi khác.

Nhớ lại buổi trưa này lúc tỉnh lại, Itano đang miên man lục lại trí nhớ xem vết sẹo trên lưng Kasai có thể do đâu mà có thì vô tình đánh thức nàng. Kasai cười quyến rũ chuẩn bị công tác chào ngày mới, nếu không vì phát hiện mùi hương bất thường trên cổ Itano nên kéo đến đây tìm hung thủ trị tội, thì có lẽ… cả hai đã chẳng thèm ló mặt, bởi vì trò chơi của Sama nào có thú vị bằng trò chơi của hai người chứ.

Itano nghiến răng nghiến lợi hận cái tên nào núp trong bóng tối giở trò. Ra tay lúc nào chẳng được, lại ra tay ngay trên giường của nàng, nếu vậy chuyện đêm qua chẳng phải là bổ mắt cho kẻ nào đó à. Nghĩ đến việc có kẻ đỏ mắt nhìn thân thể Kasai là nàng chỉ muốn vung tay băm thành mắm.

Kasai cũng buồn bực không kém gì Itano, nhìn người bên cạnh mặt ủ mày chau chẳng khác gì tấm giẻ lau mà đau lòng: “Kẻ ra tay cũng biết lựa thời điểm lắm. Canh người ta không có tí sức lực phản kháng mà đánh úp, khá khen! Vốn ta cũng nên chết theo cậu ấy nhưng nghĩ lại như vậy thì tiện lợi cho cái kẻ thủ ác kia quá rồi, ta phải sống để còn tận tay… bóp chết!” – Nói xong nàng lại cười cười nhìn khắp mấy người trong phòng này. Không hiểu sao thấy nàng cười mà ai cũng rét lạnh, đây có thể gọi là nụ cười giấu dao không?

“Khụ khụ… Tomochin bị giết rồi thì cặp Wtomo không có khả năng là đội sát thủ nữa, việc bỏ phiếu cho Wtomo ban đầu coi như hủy bỏ, chúng ta làm lại lần nữa. Chỉ cần là người còn sống thì sẽ được quyền lên tiếng bỏ phiếu, có ai bất mãn gì không?” – Mariko nhạy cảm phát hiện ra cảm giác bất an, dường như sau trò chơi này sẽ có kẻ bị giết thật chứ chẳng chơi, nhưng mà càng náo nhiệt càng thêm vui, không phải sao? A haha~

“Ta bỏ một phiếu cho MariMii” – Kasai nhanh chóng dứt điểm – “Làm cho nhanh rồi kết thúc cái trò này đi!”

Nyan dẫu môi, suy nghĩ ba giây liền nói theo: “MariMii!”

Mayu vốn còn tưởng mình phải biện minh lần nữa, không ngờ nhanh vậy số phiếu đã nghiêng về một bên rồi, cùng Takahashi nhất trí nói theo: “Bọn em cũng bỏ cho MariMii”.

Miichan và Mariko - sama bị xử tử, trò chơi kết thúc.

Mọi người làm việc nhanh đến nỗi Mariko nàng không kịp phản ứng, đến khi nhận ra thì mọi chuyện đã muộn rồi, nhìn mọi người với ánh mắt như thể ‘tất cả là kẻ ngốc’, vỗ đầu an ủi Miichan đang gục mặt vào lòng mình ấm ức. Mở hộp gấm đặt lên bàn, dùng ánh mắt thay lời muốn nói: “Xem đi, cái tội không tin ta, để cho cái cặp đốt nhà Tamayu thắng ngon lành rồi”.

Nhìn cái hộp gấm trống trơn, vậy ra Takahashi và Mayu mới thật sự là kẻ thủ ác. Itano cười lạnh một phát, trong lòng chua xót cảm giác bị phản bội. Kasai cũng đau lòng không thôi, kiểu này nên bóp chết hay không bóp chết đây, Takahashi dù gì cũng là người Itano coi trọng nhất, là thuộc hạ chưa bao giờ trái lời nàng ấy.

Takahashi không cần nhìn cũng biết ngay chủ nhân mình đang nổi máu điên rồi, không nói sớm kẻo chết không chỗ chôn luôn quá, vội vàng lấy hộp gấm trống không của mình ra: “Bọn này cũng không phải sát thủ”.

“Hả!!! Sao có thể được?” – Mariko khó tin nói.

Yuki vô cùng nguyên tắc, từ đêm qua tới sáng nay chưa nói câu nào vô cùng bất mãn: “Nương, người chết rồi không thể nói chuyện được! Theo quy tắc, ai chết thì sẽ đánh mất tiếng nói trong vòng năm ngày diễn ra lễ hội”.

Nếu hỏi ai là người muốn giữ vững nguyên tắc trò chơi nhất thì đó hẳn là Mariko, bởi nàng là nhà cái của cái game này, nhưng con giun xéo lắm cũng quằn, đã không thể nhịn được nữa rồi, bực bội nói: “Dẹp hết đi, chơi cái gì mà chơi nữa, tụi quỷ mắc dịch, đứa nào cả gan chơi gian lận phá game của ta đây hả?”

Tất cả không hẹn cùng nhìn về phía Wtomo và Atsuharu, bởi chỉ còn duy nhất hai hộp gấm của các nàng là chưa từng được mở.

Itano đập cái hộp gấm rỗng tuếch lên bàn, nhướng mày nhìn Acchan và Nyan, hỏi: “Là ai?”

Acchan và Nyan không hẹn cùng nhìn về một người… Yuko!



--------------------------Phân trần-------------------------
trần thuật, thanh minh

<<<Yuko>>>

Chuyện bi ai nhất khi chết là gì? Không phải chết không nhắm mắt mà là chết không thể siêu sinh. Trò này chơi chẳng vui gì hết, ta chết rồi sao không cho ta đầu thai sống lại mà lại bắt ta thành hồn ma câm lặng trong đêm thế này?

Ta đi theo Nyan, ta lượn lờ trước người nàng ấy, ta kéo váy áo nàng, ta giựt thắt lưng nàng, ta giấu giày nàng, ta múa thoát y trước mặt nàng nhưng vì có Acchan ở đó nên ta không múa nữa, ta chuyển qua lật tung hòm sách cấm, giăng đầy tranh xuân cung đồ lên giường nàng,… ta làm đủ thứ chuyện gây chú ý, ấy vậy mà nàng ấy lại chẳng đoái hoài, chỉ chuyên tâm cùng Acchan tán gẫu.

Acchan thì có gì hay ho chứ, chỉ là đọc nhiều y thư, biết vài trò xảo thuật của bọn thuật sĩ giang hồ rảnh rỗi, giỏi đến mấy cũng bại dưới tay một tên ngốc như Takamina đó thôi, tối ngày cứ trốn chui trốn nhũi khắp nơi điều chế thuốc, ấy vậy mà qua mấy tháng rồi cũng đã làm xong đâu.

Đến phòng Nyan còn muốn nàng ấy canh chừng giùm, bản thân thì ngồi mày mò nấu thuốc. Ta rất ghét mùi thuốc a! Đương nhiên trừ mùi xuân dược.

Căn phòng Nyan thơm thế này lại bị hun thành cái lò thuốc đông y, thật đáng ghét!

Ta phải làm sao mới khiến Nyan chú ý được đây?

Còn nhớ khi lần đầu tiên ta gặp Nyan, lúc ấy nàng ăn vận khá táo bạo, cưỡi trên lưng một con bạch mã, trông đẹp chẳng khác gì một nữ thần bán trái cây. Nàng bị vây giữa bọn cướp đường nhưng cũng chẳng khiến nàng sợ hãi, nàng bình tĩnh nói: “Thấy thứ gì đáng giá thì lấy nhanh nhanh đi, bổn cô nương còn phải nghỉ trưa nữa”. Ta biết mà, người đẹp có bao giờ khôn đâu, vì thay nàng tiếc dùm tiền của, tiếc luôn cho cái nhan sắc thiếu nếp nhăn ấy mà ra tay cứu giúp.

Nhưng rồi ta phát hiện, ta đã vác thêm cục nợ mất rồi.

Những ngày tháng ấy đối với ta mà nói là khoảng thời gian vui vẻ nhất, tuy vất vả kiếm tiền chuộc Mayu, sống chẳng dư dả nhưng bù lại Nyan luôn bên cạnh đeo bám ta, nói thẳng ra là ăn chực bất chấp tự tôn. Ta cảm giác mình như một phú bà bao chân dài vậy đó! Vô cùng mãn nguyện.

Nhưng khi nàng ấy quay về thân phận thật của mình thì mọi chuyện lại khác. Khi biết Nyan là công chúa hoàng tộc cao cao tại thượng, nói thật ta chẳng vui vẻ chút nào cả, nàng ấy là hoàng tộc thì sẽ có kẻ khác bưng khay rót nước, chẳng việc gì bám theo ta để chịu cảnh nghèo, cũng chẳng việc gì phải cầu cạnh ở ta nữa cả, nếu có, thì nàng cũng chỉ cần dùng quyền lực ra lệnh cho ta mà thôi. Ta chỉ cần sai phạm một chút, tỷ như hỉ mũi nơi công cộng, trét ghét nơi vách tường chẳng hạn… cũng có nguy cơ bị tru di cữu tộc, dù ta không có chín họ để bị bêu đầu nhưng một mình Mayu thôi cũng đủ khiến ta đau lòng.

Tựa như việc nàng ấy đột nhiên gọi ta vào cung phong cho ta cái chức gia sư hay sư phó gì đó, bắt ta dạy cho nàng học. Vui thì nàng cùng ta đọc sách cấm, theo ta về nhà ngủ lại qua đêm, buồn thì nhốt ta trong cung cả tháng trời không cho rời nửa bước.

Nàng hỏi ta, nếu nàng học thông thạo cầm kỳ thi họa, trở thành tài nữa được vạn người mê, được ngàn lượt hỏi xin cưới gả thì ta sẽ vui? Lúc ấy ta không trả lời thẳng thắn, bởi ta biết ý nghĩ điên rồ trong đầu của mình có thể gây họa đến Mayu, có thể bị tru di cửu tộc. Ta không vui , không vui chút nào cả nhưng an tâm, ta có dạy cho Nyan cái gì hay ho đâu mà nàng thành tài nữ cơ chứ?!

Ta phát hiện thời kỳ tiền mãn kinh của Nyan cũng bắt đầu bạo phát từ dạo đó thì phải, nhiều lúc nàng suy nghĩ mà ta chẳng tài nào hiểu nổi như hứng chí lên đi theo Acchan qua tận bên Tề, nhiều khi nàng nhớ những thứ mà vốn dĩ ta đã quên từ rất lâu rồi như cái ổ khóa nào đó. Và gần đây, nàng lại phát bệnh trầm cảm, một ngày chỉ biết thở dài và thở dài. Hiện tại thì lại phát bệnh ham thích thuốc đông y, nhìn nàng cùng Acchan thảo luận hứng chí ghê chưa.

Ta cảm thấy rất bực mình, rất muốn nói chuyện nhưng không thể phá vỡ quy tắc trò chơi, ta sợ Nyan lại xem ta như kẻ không có kỷ luật, dù bản chất của ta vốn dĩ như vậy, à không, nói đúng hơn là ham thích tự do, ghét bị ràng buộc.

Ta như một con sóc hoang thích bay nhảy trong rừng vậy đó. Nhiều lúc muốn kéo Nyan chạy khỏi nơi bị quyền lực bó buộc này nhưng ta là ta, nàng là nàng, không nên ép người khác phải chạy theo mình.

Ôi mợ ơi lạc đề, lạc đề, diễn sâu quá rồi!

Cuối cùng cũng tới giờ hai người ham mê nồi lẩu thuốc kia chịu đi ngủ, Nyan nhíu mày nhìn cái đống xuân cung đồ vương vãi trên giường. Nàng nheo mắt nhìn ta, nhếch môi cười: “Muốn xem xuân cung sống không?”

Ta: “O.O”

Trời ơi, nàng thấy ta rồi, cha mẹ ơi, cuối cùng cũng chịu để ý tới con ma cù bơ cù bất này, à mà nãy nàng nói cái gì nhỉ?

Acchan cầm mấy bức lên xem, ánh mắt chuyên chú, mỉm cười khinh bỉ: “Tranh trừu tượng à? Ta hiểu sao ngươi bán mãi mà không giàu lên được rồi!”

Đả đảo, đả đảo những kẻ không có mắt nhìn nghệ thuật.

Ta mặc kệ Acchan, nhảy sang bên cạnh Nyan cọ cọ người nàng, tránh cho nàng đột nhiên phát bệnh tiền mãn kinh không quan tâm đến ta nữa.

Nyan cầm cái hộp gấm mở ra, bên trong chứa đầy phấn xạ hương màu vàng lấp lánh. Ta há miệng kinh ngạc không thôi, hóa ra hai người các nàng là đội sát thủ.

“Nhân danh mặt trăng, ta giao cái hộp gấm này cho ngươi. Đêm nay đi tìm cặp đôi của Tomochin, giết, không chừa đường sống!” – Nyan trịnh trọng giao cái hộp vào tay ta, ta nghi hoặc, Nyan lại nói: “Ta và Acchan còn bận ngủ nữa, xong sớm về sớm sẽ có thưởng.”

Không biết trời xui đất khiến thế nào, nghe cái câu ‘ta và Acchan ngủ’ là thấy khó chịu rồi! Ta lắc đầu tránh đi! Phải ở đây mở to mắt ra xem hai người ngủ được bao lâu.

Và rồi…

Ta đúng là không có tiền đồ, bị Nyan lơ thêm một lát là chịu không nổi, đành ôm hung khí đi làm nhiệm vụ. Nhớ đó, xong sớm về phải có thưởng.

Tìm kiếm hai cái người đang đóng vai yêu đương thắm thiết kia đúng là mệt bở hơi tai.

Trên đường gặp được Mariko và Miichan đang ấm ức lấy đá chọi cá dưới hồ, ta nghe Mariko – sama nói qua, nếu không phải nhà cái của cái trò này phải đi đầu công chính liêm minh thì nàng ta đã sớm động tay động chân giành lấy hung khí về mình rồi, Miichan ở cạnh hết lời khen ngợi độ ‘cao cả’ của nàng ta, hai người ngồi đó tán tỉnh qua lại hết sức trong sáng, đối với kẻ lấy sách cấm làm quốc ngữ như ta nghe chỉ muốn xắn quần phỉ nhổ, có nên tậu mấy quyển in-sẹt gửi Miichan không nhỉ?

Ta còn bắt gặp Mayu đang dẫn theo Yuki tới tiệm bói toán thông linh, con bé thật thông minh, không ngờ còn biết dùng cách này để nói chuyện với ma nữa, ta tới gần, nhờ bà pháp sư gửi vài lời cho Mayu, bảo con bé canh giờ ngủ sớm lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

Ai, con đường cách mạng lắm chông gai.

Phát hiện mục tiêu, dường như ta cũng bị mục tiêu phát hiện nên cửa đã bị cài then, buông rèm tắt lửa. Ta cẩn thận hơn nữa, nín thở trèo nóc nhà âm thầm cạy ngói, đợi thời cơ leo vào.

Khi tìm thấy hai cái kẻ đang đóng vai uyên ương yêu nhau thắm thiết kia thì ta chỉ còn biết phun máu mũi mà nhìn trời. Ông trời ơi, số ta sống hơn hai mươi ba năm, cầm đầu đường dây mua bán sách tranh dâm tục nhưng thực chất trái tim ta vô cùng ngây thơ trong sáng, lần đầu ta xem xuân cung sống người đóng đó. Ta không muốn vấy bẩn tâm hồn non nớt đâu nhưng vì con đường cách mạng, ta phải kiên trì, kiên trì… Mợ nó, thời gian kiên trì tại sao lại qua mau như vậy, gần sáng rồi, mục tiêu cũng đã thiếp đi ngủ say như chết, ta không vào lúc này thì đợi đến bao giờ.

Lúc đó không hề nghĩ nhiều đến hậu quả, chỉ vì chuyên tâm học tập điều mới lạ đâu ngờ dẫn đến họa sát thân sau này. Ta mà biết kết thúc trò chơi, ta bị Tomochin phóng trủy thủ mém hủy dung, bị Chiyuu suýt chút bóp cổ tắt thở thì có lẽ… ta chỉ xem chứ không hạ sát. Dù sao cách mạng cũng nên làm từ từ mới tốt.

Trên đường quay về phòng Nyan, ta không khỏi bị thứ hình ảnh kỳ diệu ấy quấy nhiễu đầu óc, nhìn thấy Acchan rời phòng mới sực nhớ ra mình đã để lỡ bao nhiêu thời gian, lạy trời không phải vì vừa xem cảnh không nên xem mà ta suy nghĩ bậy bạ rồi tức giận vô cớ với Acchan, chỉ là làm việc nên làm mà thôi, đó là…

Giết kẻ thứ ba!

Mặc dù kết thúc trò chơi, ta bị biết bao người lên án nhưng may mà Nyan vẫn không quên ước hẹn sẽ phát thưởng cho ta, ta vô cùng mong đợi.


<<<Nyan>>>

Phải để nàng ta đi thị thực thì mới sáng mắt lên được. Để ta xem, cảm xúc che giấu giỏi hay dục vọng chịu đựng giỏi hơn.

Ta đợi cái ngày tên ngốc đó thông não mà già luôn rồi. Không tìm cái gì thúc đẩy thì đại sự bao giờ mới thành, trong tình yêu ai nói trước người đó thua, ta sẽ không bao giờ thua đâu.

Mấy quyển Yuuchan mới tậu về đọc cũng được đó chứ, sai người đi làm thử vài món giống như vầy thưởng nàng ta… Gì mà roi da, nến đỏ, than hồng, nhiều thứ thế này sao? Lười quá đi mất! Sau này cứ quấn nhau chết dí trên giường có phải đỡ mệt hơn không?!




------------------------------------------------------------

5 nhận xét:

  1. Up hàng mới mà im re :v đọc mà cười như hâm =)))) có vài lỗi mà e lười chỉ :v khi nào đọc lại sẽ gửi (nếu chưa sửa)
    Yuko đã mắt quá rồi :v còn Nyan nguy hiểm gì đâu =))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn thời gian e comt mà hết hồn, tính ra hơn 8 tháng rồi mới trồi lên ;v; may mà blog chưa tự khóa, may mà ko post 20+ =))

      Xóa
  2. sai lội chính tả :v tự dò lại và sửa
    còn ngoại truyện nữa :v ráng viết cho xong :v
    nhớ cho độc giả biết haruna làm gì với yuko nha * cười gian* vụ mayu nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã tìm thấy 1 lỗi, thấy kì kì nên search GG, thấy tui giỏi ghia chưa :v
      máu SM trỗi dậy à =))) Nyan lên sàn thì fic tăng ratting mất :v

      Xóa
  3. thêm comment : sai lỗi chính tả :3
    Haruna bị mấy sách xuân gì á làm hư não rồi -_-
    Yuko đúng chuẩn đen tối nha, cảm đêm xem phim sống nhà wtomo rồi thì thôi, còn có ý định cho Miichan mấy cuốn in sẹt nữa à :v , cho cuốn thiếu nữ ngây thơ của hiểu bạo đê :3

    Trả lờiXóa